Dropshipping đã bão hòa vào năm 2021? Bạn có nên tiếp tục làm dropshipping nữa không?

Trước khi bắt đầu quyết định bước chân vào làm Dropshipping, bạn đã bao giờ tự đặt ra câu hỏi liệu rằng Dropshipping có bị bão hòa hay chưa vào năm 2021?

Không phải tự nhiên mình lại nói như vậy! Bạn biết đấy không ai muốn công sức mà mình tâm huyết bỏ ra để làm kinh doanh lại đi vào “ngõ cụt”, và không đem lại hiệu quả cả.

Nói cho cùng, thì Dropshipping xuất hiện từ khi có internet. Nhưng xã hội đang trong đà phát triển rất nhanh, vậy nên internet đã trở nên rất phổ biến và kéo théo đó sự ra đời của thương mại điện tử. Vậy chúng ta hãy thử đặt Dropshipping trong câu hỏi liệu rằng nó có quá phổ biến và đã rơi vào trạng thái bão hòa? Hãy cùng mình tìm hiểu để biết xem liệu bạn có thể bắt đầu với Dropshiping vào năm 2021 này và những năm tiếp theo hay không?

1. Bão hòa thị trường là gì?

“Bão hòa thị trường là khi một thị trường cụ thể không còn cần thêm nguồn cung cho nhu cầu này nữa. Hoăc thông thường trường hợp này xảy ra khi thị trường phải đối mặt với cạnh tranh khốc liệt hoặc nhu cầu về sản phẩm hoặc dịch vụ của thị trường giảm”.

Vì vậy, đối với dropshipper điều này có nghĩa khách hàng họ không còn muốn mua những sản phẩm cụ thể hoặc họ đã có sẵn nguồn cung từ những cửa hàng mà họ đã mua hàng trước đó. Như vậy điều này là do nhu cầu của khách hàng đã được thỏa mãn.

Nói ở mức độ lớn hơn, thì thành công kinh doanh của bạn không chỉ phụ thuộc vào kiến thức của bạn về Dropshipping nói chung. Quan trọng hơn nữa nó còn phụ thuộc rất nhiều về sự hiểu biết mức độ bão hòa của các sản phẩm bạn đang bán ra thị trường.

2. Nguyên nhân dẫn đến bão hòa thị trường

Theo mình nghĩ sẽ có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bão hòa, nhưng chủ yếu vẫn là những nguyên nhân sau đây:

Có quá nhiều cạnh tranh

Bạn cho rằng phương thức kinh doanh dropshippping trên các trang thương mại điện tử đã bão hòa và có quá nhiều người làm kinh doanh đó thành công? Nếu bạn nghĩ như vậy thì không sai nhưng nó sẽ làm tâm lý của bạn cảm thấy hoang mang là lo sợ. Tự nhiên trong đầu bạn sẽ nảy ra câu hỏi: Dropshipping bão hòa như vậy liệu có chỗ cho mình?

dropshippping bão hòa

Ước tính trên toàn thế giới có khoảng từ 12 đến 24 triệu cửa hàng thương mại điện tử, bao gồm các trang web dropshipping. Nghe thì có vẻ rất nhiều “bão hòa” và có sự cạnh cao. Tuy nhiên, chỉ có khoảng 1 triệu trong những cửa hàng đó thực sự bán được hơn $1000 mỗi năm! Điều đó có nghĩa còn rất nhiều chỗ cho những người chuyên nghiệp về dropshipping như bạn thực hiện. Thậm chí bạn hoàn toàn có thể còn làm tốt hơn rất nhiều.

Nhiều người nói “thị trường dropshipping đã bão hòa” đó là điều cá nhân mình cảm thấy rất là khó chịu, bởi vì theo mình nghĩ bão hòa chỉ là từ đồng nghĩa với cạnh tranh, nhưng đó là một từ nghe nó tiêu cực hơn rất nhiều.

Bạn hoàn toàn có thể cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ khác, và sau đó có thể nâng cấp “trò chơi” của mình bằng cách cạnh tranh về giá. Hãy để thương hiệu mình là duy nhất, có được sự uy tín với các bài đánh giá cao của khách hàng, hãy khai thác những thứ mà đối thủ của mình còn thiếu và chưa có để làm sao sản phẩm của mình là duy nhất, độc nhất.

Dám khác biệt, dám mạnh dạn. Chỉ cần vượt quá người khác bằng cách cung cấp cho khách hàng của bạn những gì họ yêu thích.

Đổi mới công nghệ

Thị trường năng động và luôn thay đổi vì nhiều lí do, nhưng công nghệ đã và đang phát triển tối đa trong những năm gần đấy. Điều này có nghĩa nếu như sản phẩm của bạn đang bán đã lỗi thời, thiếu sự đổi mới công nghệ thì nhu cầu sản phẩm của bạn sẽ bị giảm xuống.

dropshippping bão hòa

Tôi có thể lấy một ví dụ rất đơn giản để bạn có thể thấy được sự đổi mới của công nghệ.

Chẳng hạn như chiếc điện thoại di động. Bạn có thể rễ ràng nhận thấy từ một chiếc điện thoại di động phức tạp và đơn giản đến phức tạp và thông minh. Những sự thay đổi chóng mặt này đặc biệt là công nghệ có thể làm nản lòng những nỗ lực của chúng ta trong việc bán các sản phẩm sinh lời nhanh chóng trở nên lỗi thời. Tuy nhiên, về mặt tích cực, nó cũng có thể thúc đẩy cửa hàng của bạn vượt lên trên đối thủ ngay cả trong một thị trường bão hòa.

Dropshipping đã tồn tại rất lâu trong thế giới công nghệ của thương mại điện tử, vì vậy việc phải thay đổi là không có gì ngạc nhiên cả.

Nhưng theo mình nghĩ điều quan trọng nhất vẫn là sự phù hợp. Bạn phải luôn cập nhật thông tin và cung cấp cho khách hàng của bạn những cách cải tiến mới để mua sắm. Cung cấp cho họ những giải pháp và giá trị mới để họ có thể nắm bắt chạy theo xu hướng, đó mới là điều cần thiết.

Thay đổi xu hướng

Xu hướng là một cách khác để thị trường có thể thay đổi nhanh chóng và đưa doanh nghiệp của bạn vào thế khó.

dropshippping bão hòa

Và tôi tin chắc rằng bạn vẫn còn nhớ các xu hướng như Pokemon GO đã làm mưa làm gió trong một thời gian và được truyền thông nói đến rất nhiều, khiến nhiều người bắt buộc phải mua để thỏa mãn nhu cầu, nhưng trong những năm gần đây nó đã biến mất mà không ai hay. Cũng dễ hiểu thôi khi xu hướng thay đổi sẽ kéo theo những thay đổi của con người. Và đặc biệt là trong dropshipping nếu không chạy theo xu hướng bạn sẽ mãi bị bỏ lại ở phía sau và mãi là cái bóng của người khác.

Dropshipping cũng như vậy một sản phẩm không thể thịnh hành và đem lại lợi nhuận cho bạn mãi được, nó chỉ trường tồn trong 1 khoảng thời gian nhất định. Sau đó nó sẽ bị lãng quên hay bị bỏ lại do sự đổi mới của xu hướng.

Ví dụ: Bạn có thể tìm các sản phẩm trên xu hướng hot, và bạn có thể khám phá được rất nhiều những sản phẩm thịnh hành và bạn cập nhận một lượng hàng lớn để chạy theo nó.

Và nó sẽ đem lại cho bạn lợi nhuận trong khoảng thời gian nhất định, tuy nhiên điều đó rất rủi ro bởi vì khi xu hướng “chết đi” lượng khách hàng của bạn sẽ giảm đi và cửa hàng của bạn sẽ rơi vào thế khó.

3. Làm thế nào để biết một sản phẩm dropshipping đã bão hòa?

Bạn có thể biết sản phẩm Dropshipping bão hòa? Và đã có nhiều người thành công với nó?

Nếu bạn muốn biết một sản phẩm dropship “bão hòa” hay chưa, hãy cố hắng tạo video, hình ảnh và quảng cáo riêng của bạn, cố gắng nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh với bạn. Ngoài ra, hãy làm cho sản phẩm của bạn trở nên độc đáo, thiết kế đồ họa thông tin, bố cục và tiếp thị riêng của bạn. Nếu như bạn không đạt được doanh số như mong đợi thì chính tỏ sản phẩm đó đã bão hòa và nhu cầu của khách hàng gần như là không cần thiết.

4. Làm dropshipping liệu còn có khả thi trong năm 2021?

Khi mọi người đặt câu hỏi, “dropshipping có bão hòa không?” Tôi nghĩ những gì họ thực sự muốn biết là:

  • Dropshipping có còn là một ngành kinh doanh khả thi?
  • Dropshipping vẫn có lãi?

Và câu trả lỡi dõng dạc là:

Và đây là lý do tại sao:

Dropshipping vẫn còn và thương mại điện tử vẫn tồn tại.

Mối quan tâm hiện tại đối với thương mại điện tự cụ thể là dropshipping nói chung, vẫn ổn định và có xu hướng tăng nhẹ trong những năm vừa qua. Do đó nó không chỉ thành nguồn thu nhập khả thi cho những gã “khổng lồ” thương mại điện tử như Amazon mà còn cho cả “gã nhỏ” khác.

Biểu đồ xu hướng của Google cho thấy mối quan tâm nhất quán của người dùng với thương mại điện tử và dropshipping

Và mặc dù có khoảng 24 triệu cửa hàng trực tuyến trên thế giới, và với doanh thu thương mại điện tử toàn cầu dự kiến sẽ tăng lên 5,4 nghìn tỉ USD vào năm 2022. Với số lượng khách hàng thương mại điện tử đang ra tăng, bạn hoàn toàn có thể kiếm được từ kinh doanh dropshipping nếu bạn biết thiết lập cửa hàng của mình một cách hợp lý và chính xác.

Các thị trường mới nổi có sức mua

Các thị trường mới nổi trên toàn thế giới sẽ là cơ hội lớn cho các dropshipper vì đó là một thị trường chưa được khai thác trong thế giới thương mại điện tử ngày càng mở rộng.

Vì vậy, bất cứ bạn là ai và đang sống ở đâu bạn hoàn toàn có thể phục vụ cho các thị trường này bằng cách cung cấp các sản phẩm và dịch vụ dành riêng cho họ. Chẳng hạn như thanh toán tiền mặt khi giao hàng hoặc chấp nhận phải thanh toán bằng tiền nội tệ, bạn sẽ không chỉ thúc đẩy doanh nghiệp của mình về phía trước , bạn có thể giúp các thị trường mới nổi phát triển tốt trong tương lai.

Tăng cường sử dụng internet và người dùng thương mại điện tử

Càng ngày, internet càng trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Tuy nhiên, ngay cả khi đại dịch giảm bớt và nhu cầu truy cập internet của chúng ta ít hơn, chúng ta vẫn có điều kiện để mua sắm trực tuyến thuận tiện hơn.

Và việc sử dụng internet được dự đoán sẽ chỉ tăng lên theo thời gian. Vì vậy, càng nhiều người dùng thì càng tốt cho dropshipper.

Và điều gì sẽ xảy ra nếu tôi nói với bạn rằng 93,5% người dùng internet toàn cầu đã mua sắm các sản phẩm trực tuyến? Bạn có phần nào bị thuyết phục rằng bạn có thể chỉ chiếm một phần nhỏ thị trường đó mà vẫn kiếm được lợi nhuận không?

Ngoài ra, với tốc độ internet không ngừng gia tăng, mua sắm trực tuyến đã trở thành một thứ gì đó quen thuộc với mọi người. Điều đó là rất tốt để cho các bạn làm kinh doanh dropshipping.

Và nếu bạn là một trong những người sẵn sàng chấp nhận thử thách để trở thành một dropshipper chuyên nghiệp có kỹ năng, thì tôi nghĩ Dropshipping có bão hòa hay không nó chỉ là thử thách nhỏ để cho bạn sáng tạo và có thêm nhiều ý tưởng mới để hoàn thiện con đường kinh doanh trong tương lai.

Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn vững vàng hơn về lập trường của mình. Đừng lo thị trường dropshipping đã bão hòa hay chưa. Mà hãy tập trung vào trang bị những kiến thức hữu dụng cho bản thân qua đó phát triển cửa hàng dropshipping của bạn theo một cách độc đáo nhất và đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng mục tiêu của mình.
Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ với đội ngũ hộ trợ Galaxy Dropship hoặc để lại bình luận ở phía dưới bài viết này.

Chúc bạn thành công!

“Nhiều người nói rằng dropshipping đã bão hòa. Cá nhân tôi thực sự ghét từ đó bởi vì tôi cho rằng bão hòa chỉ là một từ đồng nghĩa với cạnh tranh.”

– Ahmed Hadi –

Trả lời

Gọi ngay !
chat-active-icon chat-active-icon